Contact

Contact Us: chu.duong@gmail.com

6/28/2011

ÔNG BÀ VÀ CHÁU

Tuổi về hưu non tưởng là nhàn mà trái lạị cũng khá  bận rộn. Mặc dù không đi du lịch như các Anh, Chị, nhưng  cũng  được  vui vẻ và hạnh phúc bởi vì  các Con, các cháu Nội, Ngoại  đều  gần nhà chúng tôi. Đây là điều may mắn  ở Mỹ do đó tôi không bỏ lở dịp may này.

Với hai đứa cháu nội gái: Katie 10t và  Emmy 6t, vì mẹ các cháu không đi làm, ở nhà trông con, nên chúng tôi không có dịp gặp nhiều. Cháu Katie trong đội banh bóng tròn của của thành phố Portland, thỉnh thoảng chúng tôi đi xem  các tournaments của cháu Katie, và thường Katie đá lọt vào goal nhiều nhất.


Nhưng với đứa cháu ngoại, Arden  gần 11t, bởi  vì mẹ bận đi làm, nên mỗi sáng sớm đã thả cháu xuống nhà  để  Ông Bà  lo cho ăn  sáng và sửa soạn  dẫn đi học. Đến chiều lại đón về nhà lo cho làm bài ở trường học, sau đó đưa đi theo team bơi lội,  học piano và học đờn guitar điện. Chương trình bơi lội của cháu rất nặng nề,  Arden  thuộc  vào “ Thunderbolt Swim Team “  của Tualatin Hills Swim Club của  Beaverton ,  Oregon ,  team này  có độ hơn 200 swimmers  từ  7 tuổi đến 18 tuổi(http://www.teamunify.com/Home.jsp?team=osthsc).
Tại tiểu  bang Oregon cộng đồng VN đông  hơn cộng đồng Tàu, Ấn Độ hay Đại Hàn, nhưng trẻ con VN tham gia vào team bơi  lôi lại ít hơn .


Cháu  Arden  hiện trong Junior Elite squad , mỗi tuần đi bơi 6 ngày , mỗi ngày  1.50 hrs  swim  và 0.5 hrs  dryland .  Ngoài ra mỗi năm còn phải tham dự hơn 10 swim meets  vào cuối tuần Thứ Bảy và Chủ Nhật , và  đôi khi cả chiều Thứ Sáu, tại những thành  phố  trong tiểu bang Oregon và ngoài tiểu bang như  Seatle WA để dự  tranh vùng Northwest Sectional    cả Victoria, Canada .
Khi Arden đi thực tập bơi hay đi tham dự  swim meets tôi luôn luôn có mặt để ủng hộ, khuyến khích cũng như  thêm ý kiến về ưu khuyết điểm .
Tháng 5 va 6 vừa qua, Cháu tham dự  3 Swim Meets ở Oregon :

1/ Howard Jones Memorial  Meets, Outdoor pool  50M, MT Hood Aquatic Center (June16,17,18)-Arden  set  new Record  400M Free 10t ( năm 2008), 2 hạng Nhất  Back Stroke và Free Style, 1 hạng Nhì  và 1 hạng Ba .
2/ Spring Open swim meet: Hồ bơi  LC 50 Meter cháu được  6 hạng nhất 1 hạng 3 và hồ bơi . (1st Event : 400M  free style ; 1st  Event : 100M butterfly …., 3rd event 100M Breaststroke, lội nhái),  cháu tham dự  7 events  cho nhóm 10 tuổi.

3/ MHA Sextathlon Meet: Hồ bơi  SC 25 Yard, cháu được 5  Events hạng nhất  và 1 hạng 3  vẫn là Breaststroke), cháu tham dự 6 events cho nhóm 10 tuổi.

Tháng 7 sắp tới, cháu Arden  còn Swim  Meet quan trọng là  Oregon LC 50M championship ở  Bend, Oregon.
Ngoài ra  Arden  cũng đã được mời đi tham dự Swim Meet ở  Boise , Idaho , nhưng  Arden  quá trẻ, nhỏ nhất 10t nên tôi đã từ chối (1) .
Vài hàng chia xẻ với quý Anh Chị về sinh hoạt hằng ngày của chúng tôi trong thời gian hưu trí.

Thân mến
Dương Chư


                 (1)     Why Boise? This is truly an elite Invitational. There are only 7 teams invited:
• Boise Y swim team – Host Team
• Denver Hill toppers – First Place – 2011 SCY Senior Sectionals
• KING – Second Place – 2011 SCY Senior Sectionals 1st place AGE Sectionals
Tualatin Hills – Third Place – 2011 SCY Senior Sectionals 2nd Place Age Group Sectionals
• Lake Oswego – Four Place – 2011 SCY Senior Sectionals 6thPlace Age Group Sectionals
• Palo Alto Stanford Aquatics – one of the top teams in California and the USA
• Snake River LSC - All Star Team