Contact

Contact Us: chu.duong@gmail.com

6/27/2011

BÃO TRỢ SVDKSG

 
TS Bùi Quốc Quang và DS Thúy An về VN thăm các SV đươ8c bão trợ.

Thân gửi tất cả các anh chị, đồng nghiệp và thân hữu ,

Nhân dịp cuối năm, chúng tôi xin thông báo đến tất cả các anh chị, đồng nghiệp và Diễn Đàn Dược Khoa (DDDK) tóm lược những chương trình gíup cho các SV Dược Khoa tại Vietnam mà các anh chị đã hưởng ứng và hổ trợ cho nhóm chúng tôi.  Chúng tôi có 3 hoạt động xã hội:
 
HỌC BỔNG NGUYỄN VĨNH NIÊN

Sinh viên được nhận học bổng phải có chuyên cần cao, tinh thần xã hội, và gia đình kém thâu nhập.  DS Trần thị Liên (DK68) va DS Phạm Ngọc Phương (DK68) tại Saigon trong nhóm vận động hàng năm đều tham gia lựa chọn SV DK đủ tiêu chuẩn.  Ban Điều Hành học bổng NVN rất mong được quý Anh Chị góp ý kiến về việc cấp phát và vận động để giúp học bổng NVN được phát triễn vững mạnh.  Chúng tôi cũng xin thành thật cám ơn tất cả các đồng nghiệp và thân hữu đã đóng góp vào học bổng NVN trong những năm qua. 
Năm 2009 là năm đầu tiên chúng tôi cấ học bổng cho 12 SVDK, mỗi học bổng là 2.5 triệu VN, và tổng số tiền chi ra là 30 triệu VN.  Năm 2010 quý Anh Chị đã đóng góp vào quỹ Học Bỗng Nguyễn Vĩnh Niên (HB NVN) tổng cộng là $4,190.00.  Tất cả số tiền này đã gởi vào Account Nguyen Vinh Niên Scholarship do chị Trần Bình Nhung và anh Trần Viết Anh làm thủ quỹ.  Trong năm 2010, chúng tôi đã cấp phát 10 học bổng, mỗi học bổng là VN $ 3.5 triệu (tương đương với US$175.00).  Tổng số tiền phát ra năm nay là US $1,750.00.   Sang năm, chúng tôi dự định sẽ tăng thêm số Sinh viên được nhận HB NVN. 
 
BẢO TRỢ SINH VIÊN DƯỢC KHOA KHÓ KHĂN
 
Chúng tôi bảo trợ SVDK gặp khó khăn vì tài chính và mục đích duy nhất của chương trình trợ cấp học bổng là để các em bớt lo lắng về sinh kế, dành nhiều thì giờ cho học tập và tạo một mối tuơng quan giữa những thế hệ Dược Sĩ của ngành Dược Khoa.  Mỗi sponsor bảo trợ đóng góp 200 USD mỗi năm cho mỗi em.  Các SV được bảo trợ sẽ liên lạc trực tiếp với sponsor qua email để thông báo những thành quả gặt hái được trong trường cũng như để trao đổi kiến thức hầu sau này phục vụ người bệnh hữu hiệu hơn.  Điều kiện để được bảo trợ là SV hàng năm phải lên lớp và gia đình túng thiếu.  Chương trình đã tạo được một nhịp cầu giữa các thế hệ DS tốt nghiệp tại trường Dược Khoa Saigon.
 
Chương trình tương đối khá thành công từ 5 năm nay, phần lớn là do sự hương ứng nồng nhiệt của tất cả các Anh Chị và sự tin tưởng mà các Anh Chị đã dành cho nhóm chủ trương.  Chương trình đã tạo được nhiều kết qủa tốt, đóng góp thiết thực xây dựng một tầng lớp Dược Sĩ trẻ có lương tâm và lòng vị tha ở Vietnam.  Có được như vậy cũng là do sự đóng góp và vận động hăng say của 2 Duợc Sĩ đang cư ngụ tại Saigon, đó là hai chị Trần Thị Liên (DK68), Phạm Ngọc Phựơng (DK68) và một ít DS trẻ tại Vietnam.  Chúng tôi tiếp xúc thường xuyên với các em trong nhóm, tạo những buổi họp mặt thân ái và đôn đúc các em học hành, trau đổi chuyên môn, và cố gắng liên lạc với các Sponsors.  Chúng tôi cũng hãnh diện có các em được bảo trợ đã tốt nghiệp Dươc Sĩ và đều có công ăn việc làm.   Tính từ năm chương trình bắt đầu đến hôm nay có tất cả 22 SV tốt nghiệp, trong số này có 1 SV được học bỗng Hoa Ky 4 năm cho chương trình PhD tại Philadelphia, PA.
 
Thay mặt cho Chương trình, chúng tôi rất mong được các Anh Chị tiếp tục bảo trợ cho năm tới và nhiều năm sau nữa.

SINH VIÊN DƯỢC KHOA GẶP HOẠN NẠN KHẨN CẤP

Chương trình này được tạo ra để giúp cho các SVDK gặp tai biến, hoạn nạn, bệnh tật xong vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không đủ chi phí trang trải các y phí bệnh viện.  Chúng tôi quyên tiền cho SV khi được thông báo. Chương trình này khởi đầu qua sự kêu gọi giúp đỡ các SVDK gặp cảnh bão lụt miền Trung, và chúng tôi đã giúp được 10 SVDK tài chính để trang trải học phí và tiền trọ. Trong những năm qua chúng tôi đã gíup cho nữ SV Phuong Nam bi stroke, nằm BV Chơ Rẫy mỗ óc và nữ SV Võ Lê Thu bị lao ác tính có đủ điều kiện để điều trị tại bệnh viện Hồng Bàng . Hiên nay Phương Nam và Lê Thu đã hoàn toàn bình phục và đã tốt nghiệp DS.  Trong năm nay 2010, nữ SV Phạm Lê Đức Phú vừa bị phát hiện bịnh ung thư.  SV Phú gia đình hiện cư ngụ ở Pleiku, mồ côi Mẹ khi đang học lớp 5, nhưng đã cố gắng rất nhiều để đươc vào ĐHDKSG năm 2009.  Em hy vọng là khi tốt nghiệp sẽ có cơ hôi giúp gia đình và xã hội.  Nhưng không may là SV Phú bị phát hiện bịnh ung thư vì vậy phải lo trở về nhà Pleiku để tịnh dưỡng trị bịnh và  mỗi “21 ngày” phải lên BV Chợ Rẫy để đươc xạ liêu trị bịnh.  Bạn học cùng lớp của cháu Phú cũng như các Giáo Sư cũng đã đóng góp chút ít, và khi được biết nhóm cưu SVDKSG chúng toi đã thuơng hay giúp đỡ cho các SVDKSG trong hoàn cảnh đau yếu khẩn cấp nên đã liên lạc với chúng tôi. Chúng tôi đã giúp cho SV Phú USD 500.00 và 10 triệu đồng VN.  Tất cả số tiền các anh chị ân nhân gửi đến cho SV Phú sẽ dần dần được trao tận tay tới em theo cùng với các cuộc viếng thăm đến khi nào quỹ hết tiền.
Kính thưa các anh chị, đồng nghiệp và thân hữu,
Những công tác xã hôi này được tiếp tục phát triễn vững mạnh là nhờ được quý Anh Chị tin tưởng và ủng hộ vì cùng chung mục đích là tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình bé nhỏ Dược Khoa Sàigòn.
Chúng tôi mong được các anh chị ủng hộ những chương trình do chúng tôi khởi xướng, tất cả số tiền các anh chị đóng góp sẽ không qua một hội đòan hay ủy ban nào cả. Tất cả được trao tận tay cho các SVDK cần được giúp đỡ.  Tất cả chúng tôi trong nhóm chủ trương đều làm việc bất vụ lợi chỉ mong kiến tạo được một lớp DS trẻ tốt nghiệp cùng trường Dược với chúng ta có một tinh thần xã hội và sẽ giúp lại cho các thế hệ kém may mắn sau đó.  Các anh chị có thể đóng góp vào học bổng NVN, có thể nhận làm sponsor (chúng tới sẽ giới thiệu SVDK gặp khó khăn với các anh chị) hoặc tặng qũy giúp các SVDK gặp hoạn nạn.  Các anh chị có thể gửi check về một trong địa chỉ ghi ở dưới .  Tất cả chi thu sẽ được thông báo tới các anh chị thường xuyên.
Nhân dịp cuối năm, chúng tôi xin gửi đến tất cả các anh chị những lời chúc bình an trong dịp lễ Giáng Sinh và một năm mới 2011 thật nhiều mỹ mãn và hạnh phúc. 
Tháng 12, 2010
Nhóm Chủ Trương:
Trần thị Liên (DK68) - Saigon
Phạm thị Ngọc Phương (DK68) - Saigon
Dương Chư (DK69)

14220 NW Bella Ct
Portland, OR  97229
Email: hchud41@yahoo.com


Bùi quc Quang (DK70)
P.O.Box 60392
Palo Alto, CA 94306


Chị Phượng và chị Liên dự Lễ tốt nghiệp của các SV được các Anh Chi ân nhân bão trợ .