Contact

Contact Us: chu.duong@gmail.com

2/13/2015

Ba vị cố GS Khoa Trưởng: Giáo Sư Trương Văn Chôm, Giáo Sư Nguyễn Vĩnh Niên và Giáo Sư Tô Đồng

Giáo Sư Trương Văn Chôm:
Khoa Trưởng Đại Học Dược Khoa Sàigòn ( ĐHDKSG)đầu tiên thời Đệ Nhất Cộng Hoà đã tranh đấu đưa Đại Học Dược Khoa thành phân khoa độc lập ra ngoài Đại Học Y Khoa.
 
 
 
Giáo Sư Nguyễn Vĩnh Niên:
Giáo Sư Nguyễn Vĩnh Niên được bỗ nhiệm Khoa Trưởng ĐHDKSG, sau khi khoa Khoa Trưởng Trương Văn Chôm từ nhiệm 1963 (?). Trong hơn 10 năm thầy Niên đã xây dung phát triễn Đại Học Dược Khoa Đại Học Dược Khoa Saigon đến năm 1975.
Sau khi thầy qua đời, để ghi nhớ công ơn Thầy, các cưu Sinh Viên ĐHDKSG đã sang lập Học Bỗng Nguyễn Vĩnh Niễn (HBNVN) đê giúp các Sinh Viên ĐHDKSG.

 
 
Giáo Sư Tô Đồng:
Giáo Sư Tô Đồng được bỗ nhiệm Khoa Trưởng ĐHDKSG cuối năm 74 (?) trong thời kỳ rất xôi động trong chiến tường và chính trường.
Năm 1975 khi di tản sang qua Mỹ GS Tô Đồng và một sô Dược Sĩ đã tranh đấu để chính phủ Mỹ công nhận bang Dược Sĩ của ĐHDKSG, và đã cùng Anh Chị Em DS đã mở các lớp học để giúp các DS cua ĐHDKSG thì bang tương đương của Mỹ để hành nghề.
Để ghi nhớ công ơn Thầy đã giúp quý Anh Chị DS đã trở lại hành nghề tại Mỹ, quý Anh Chị cũng đã thành lập quỹ Học Bỗng Giáo Sư Tô Đồng tại Đại Học Dược ở San Diego để giúp Sinh Viên Dược tai trường này.